Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nhân lực thiếu thốn lên mức báo động của ngành công nghệ

Tôi thấy rất tiếc, bởi đây là cơ hội xuất sắc cho hàng triệu tuổi teen Việt Nam, nếu họ với khát vọng đổi đời. Tôi nghĩ ví như mang tư duy mạch lạc và nhiệt tâm, ai cũng có thể khiến cho CNTT, ai cũng với thể đến Tokyo, New York, Berlin… để làm việc. ai cũng sở hữu thể học hỏi những công nghệ mới nhất trong xu thế SMAC (Social, Mobility, Analytis, Cloud) và IoT (Internet of Things). người nào cũng mang thể làm việc với các doanh nghiệp thế giới và đi đi đầu cùng các tập đoàn khoa học trên thế giới. quan trọng là Anh chị em trẻ có muốn biến cảnh xa này thành sự thật hay ko.
- các thanh niên phải làm thế nào để nắm bắt cơ hội đổi đời, thưa ông?
- Tôi tin rằng Cả nhà lập nghiệp bằng CNTT sẽ mang một lịch trình công danh rõ ràng có thu nhập cao. Cụ thể, một sinh viên mới ra trường sẽ nhận được mức lương từ 300-500 USD/tháng; từ 1-3 năm kinh nghiệm mức lương sẽ là 500-1.000 USD; 3-5 năm kinh nghiệm mức lương đạt 800 - 1.500 USD và trên một.500 đô la Mỹ ví như mang trong khoảng 5-7 năm kinh nghiệm. không những thế, CNTT còn là tuyến phố để đưa Anh chị em đến khám phá những miền đất hứa và sở hữu những sản phẩm để thay đổi toàn cầu.
Hãy đổi đời bằng các con phố học CNTT. bây giờ MOOC (Massive Open Online Course - nhất thời dịch: Cổng giáo dục trực tuyến mở đại trà) là 1 cách hiệu quả miễn phí. MOOC chính là 1 hình thức lớn mạnh của loại hình huấn luyện đại học trong khoảng xa. Sự lớn mạnh nhanh chóng của MOOC trong những năm vừa mới đây đã làm việc học trở nên thuận tiện cho mọi người và ở mọi nơi.
FPT sẵn sàng tuyển Anh chị đã hoàn thành một số khóa CNTT và ngoại ngữ trên MOOC, mặc dù mới chỉ phải chăng nghiệp lớp 12. đầy đủ chỉ còn phụ thuộc ở những bạn!
- Vậy về phía Nhà nước, ông cho rằng cơ quan điều hành cần phải làm gì để khắc phục vấn đề thiếu hụt nguồn nhân công CNTT?
- Theo tôi, Nhà nước cần quy hoạch lại việc đào tạo nhân công CNTT từ đại học, cao đẳng cho tới nghề, khiến cho sao để tăng quy mô nhân lực mỗi năm lên 30% thì mới mang thể kịp đà vững mạnh chung của lĩnh vực và nắm bắt được thời cơ to lớn đang tới.

Chúng tôi cũng đề xuất Bộ Giáo dục có thể đưa đào tạo văn bằng 2 lĩnh vực CNTT vào bậc đại học. thực tế cho thấy, sở hữu đến 40% số kỹ sư lập trình tại FPT ko học CNTT mà đến từ các cấp đột nhiên và chuyển đổi rất khả quan. 1 thí dụ khác mà tổ chức Infosys của Ấn Độ sở hữu 167.000 nhân viên nhưng 40% trong số chậm triển khai cũng phải là dân kỹ thuật. Tôi cho rằng đây là 1 nguồn lực rất to mà chúng ta có thể tận dụng được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét