Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Israel áp dụng vào công nghệ cao trong sản xuất

kỹ thuật nhà kính
Canh tác nhà kính được xem như 1 giải pháp công nghệ chìa khoá trong tăng trưởng nông nghiệp khoa học cao của Israel. Theo các nhà công nghệ nông nghiệp nước này, nhà kính nông nghiệp kỹ thuật cao (Hi-tech greenhouses) là mẫu hình nhà kính áp dụng các công nghệ cao, tiên tiến để tạo lập ra 1 môi trường sinh thái tiện lợi nhất có thể cho cây trồng sinh trưởng phát triển; để thực hiện những khoa học thâm canh cao; để tối thiểu hoá thậm chí mang loại thể trừ các nhân tố ngoại cảnh bất lợi cho sản xuất; để cung ứng ra cái nông sản thực phẩm mà bỗng nhiên không khuyến mại (trái vụ), thậm chí ko phân phối được ngoài môi trường tự nhiên (như sản xuất nấm mỡ trên sa mạc); để tối đa hoá năng suất chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất; tối thiểu hoá những khoản giá thành sản xuất và đặc biệt là để tiết kiệm nước.
Ngoài tiêu chí cung ứng ra các nông phẩm thực phẩm “sạch” an toàn cho sử dụng, canh tác nhà kính đã tạo ra 1 cuộc cách mệnh về năng suất cho các dòng cây trồng. Nhờ canh tác nhà kính mà năng suất cà chua ở Israel đã đạt mốc 500 tấn.ha/vụ hay 3 triệu bông hồng/ha; cũng nhờ khoa học canh tác nhà kính mà Israel đã biến sa mạc Negev toàn cát đá (chiếm 65% diện tích đất nước) trở nên 1 "cánh đồng xanh khoa học cao" sở hữu năng suất cây trồng cao nhất thế giới. Trong mấy thập kỷ qua, nhà kính ở Israel chính yếu sử dụng cho canh tác hoa, rau, các mẫu cây màu thực phẩm đòi hỏi chất lượng sản phẩm cao, như ớt, hành, tỏi, dưa v.v.
ngày nay, Israel đang tăng trưởng loại hình nhà kính dùng để cung ứng một số loại cây cảnh, cây ăn quả lưu niên vì chỉ tiêu thương mại và xuất khẩu như nho, táo, đào, lê, vv. những năm vừa mới đây các cái hình công nghệ nhà kính ở Israel ko dừng được lớn mạnh nâng cao trình độ khoa học đáp ứng chi tiết hơn, rộng rãi hơn các nhu cầu phát triển cung cấp nông nghiệp kỹ thuật cao. cùng với việc đẩy mạnh tăng trưởng kỹ thuật nhà kính cho lĩnh vực trồng trọt, Israel còn lớn mạnh thêm 1 số dòng hình nhà kính tiêu dùng cho lĩnh vực chăn nuôi, chủ yếu cho chăn nuôi gia cầm và nuôi trồng thuỷ hải sản kỹ thuật cao trên sa mạc.

Nhà kính công nghệ cao Israel, ngoài việc đảm bảo đề xuất kết cấu vững bền, bắt buộc cho việc thực hành cơ giới hoá tới mức cao nhất những giai đoạn cung cấp, nhà kính còn mang thể cho phép đáp ứng đến mức cao nhất các nhu cầu về kiểm soát “tiểu khí hậu nhà kính”; kiểm soát “sinh học nhà kính”; kiểm soát “dịch hại” nhà kính; và thực hành các giải pháp điện toán điều chỉnh các nguyên tố môi trường thọ thái nhà kính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét