Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nhân lực ngành CNTT rất thiếu

Đại diện Tập đoàn FPTcho hay, ước tính trong thời kỳ 2016 - 2020, tập đoàn này cần tuyển khoảng 50.000 nhân sự ở nhiều vị trí, từ sinh viên tập sự, quản lý đến lãnh đạo cấp cao trong những khối ngành nghề công nghệ, công nghệ, kinh tế... Trong chậm triển khai, FPT Software, đơn vị thành viên của FPT, hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu phần mềm mang nhu cầu tuyển dụng to nhất. FPT Software hiện có khoảng 9.000 cán bộ nhân viên đang khiến cho việc tại VN và các nước khác như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Đức, Slovakia, Pháp, Anh, Hàn Quốc… dự định trong 3 năm đến, FPT Software cần tuyển mới 10.000 người và 50% trong số ngừng thi côngĐây là sinh viên các đơn vị quản lý CNTT và ngoại ngữ mới ra trường.
vừa qua, tại Ngày hội việc làm CNTT do ĐH quốc gia Hà Nội đơn vị, bà Lê Thị Thanh Vân, Trưởng ban Nhân sự Tập đoàn công nghệ CMC, chia sẻ dựa trên cơ sở kết quả hoạt động kinh doanh và tốc độ vững mạnh tốt, từ nay tới năm 2018, mỗi năm CMC sẽ dành 500 cơ hội thực tập và việc làm Anh chị trẻ.
Ông Trương Gia Bình, chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và nhà cung cấp CNTT VN (Vinasa), kiêm chủ toạ Tập đoàn khoa học thông báo FPT, cho biết VN hiện có tên trong lực lượng dẫn đầu của hai mảng là gia công phần mềm và lớn mạnh áp dụng di động. “Nhu cầu tuyển dụng cũng rất rộng mở cho Cả nhà trẻ và nhiều vị trí thiếu nhân công trầm trọng như lập trình di động, điện toán đám mây, quản trị mạng, chuyên gia bảo mật và an ninh mạng…”, ông Bình nói.

tấn sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, nguyên Viện trưởng Viện công nghệ - lao động (Bộ LĐ-TB-XH), cho rằng trong thời đại kỹ thuật khoa học, bất cứ ngành nghề nào cũng cần tới sự tương trợ của CNTT, cùng với bán buôn, CNTT sẽ là lĩnh vực hút lao động trong tương lai. Bà Hương phân tích: “Kinh tế VN tiếp diễn đà bình phục và vững mạnh mạnh nhờ những quyết tâm và cải cách trong nước. không những thế, việc mở cửa tham dự những hiệp định tự do thương nghiệp (ASEAN, TPP, FTA...) sẽ kéo theo các ngành nhà cung cấp, hỗ trợ nhà cung cấp, CNTT, các hoạt động thương nghiệp điện tử đều phát triển. lớn mạnh kinh tế sẽ tác động hăng hái tới thị trường cần lao. dự đoán của Bộ LĐ-TB-XH trong năm 2016, nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề thông báo và truyền thông nâng cao 115.000 người (4,5% so mang năm 2015). cho nên, bạn trẻ mang thể tham khảo, nắm bắt thông tin, kiếm tìm cơ hội việc làm cho trong những ngành này”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét