Thứ Bảy, 5 tháng 11, 2016

Nhân lực công nghệ cao

Những tổ chức đầu tư vào các khu khoa học cao cũng gặp phổ thông khó khăn khi tuyển dụng nhóm nhân sự tại địa phương, số lượng và chất lượng đều chưa thể đáp ứng được các đòi hỏi cao của các đơn vị quản lý này, dù rằng hàng năm sở hữu tương đối rộng rãi kỹ sư ra trường nhưng số sinh viên phải chăng nghiệp có thể đáp ứng bắt buộc công việc là chỉ khoảng 10%. hiện trạng chảy máu thiên tài cũng khá đa dạng khi với hơi rộng rãi sinh viên sau khi du học hoặc phải chăng nghiệp cũng thường ở lại hay sắm đến môi trường nước ngoài để lớn mạnh và nâng cao khả năng hơn là trở về và ở lại nước.
Trước thực trạng trên, tự bản thân các khu công nghệ cao đã phải mở thêm các trung tâm tập huấn để phục vụ cho mình. Chương trình đào tạo bằng ngân sách nhà nước (chương trình 322) cũng đã đào tạo được sắp 2000 cán bộ với trình độ từ đại học trở lên tại rộng rãi nước sở hữu nền kỹ thuật đương đại trên thế giới. ngoài ra những quỹ giáo dục, các chương trình tập huấn dùng cho cho những tập đoàn, doanh nghiệp cũng đã và đang huấn luyện thêm phổ thông kỹ sư, thạc sỹ, tiến sĩ để làm việc trong khoảng thời gian dài và tiếp cận mang những kỹ thuật mới trên toàn cầu Trường đại học Bách Khoa Tp.HCM cũng mở thêm ngành huấn luyện chuyên sâu về ngoài mặt vi mạch trong khoảng năm 2011 nhằm phục vụ cho Công trình nhà máy phân phối chip điện tử của Tổng đơn vị công nghiệp Tp.HCM.
Việc kết liên giữa những trường đại học, công ty và viện nghiên cứu là 1 thực tế thế tất lúc tập huấn phải theo nhu cầu của tổ chức, cũng như các doanh nghiệp có thể đề xuất và tương trợ cho các trường, trọng điểm tập huấn để tạo ra cho chính mình. những trường phải liên tục cập nhật thông báo, cách tân chương trình giảng dạy, đầu cơ trang thiết bị mới.

tuy nhiên cũng cần đổi mới, canh tân cơ chế, đưa ra nhiều chính sách khuyến mãi nhằm thu hút nguồn nhân lực Việt kiều về nước, mời gọi chuyên gia nước ngoài, giữ chân các hào kiệt trong nước. những chương trình huấn luyện các ngành khoa học cao cũng cần được xác định rõ ràng và phù hợp có nhu cầu của thị phần kinh tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét